Đổ xô đến Hàn Quốc tìm màu sắc hợp da

Rất đông người nước ngoài trẻ tuổi đang tìm đến Hàn Quốc để đặt lịch hẹn với các nhà phân tích màu sắc cá nhân.

Angie Xue ở California (Mỹ) luôn muốn đến Nhật Bản và Hàn Quốc du lịch nên khi giá vé đến Seoul (Hàn Quốc) xuống 600 USD, cô nhanh chóng đặt vé.

Nhưng Xue không đến Hàn Quốc vì địa điểm đẹp hay thưởng thức món ăn ngon, điểm đến đầu tiên của cô là gặp chuyên gia phân tích màu sắc cá nhân ở Seoul - một dịch vụ đang rất nổi tiếng trên mạng xã hội.

Phân tích màu sắc cá nhân là hoạt động nhằm tìm ra bảng màu "nịnh mắt" nhất cho từng cá nhân, giúp họ chọn quần áo, trang điểm, gợi ý các phụ kiện dựa trên màu da và tông da. Quá trình này có thể mất đến 60 phút, khi các chuyên gia tư vấn màu sắc sẽ phủ hàng trăm mẫu vải có màu sắc khác nhau lên vai của khách hàng, nhằm phát hiện màu sắc nào khiến khuôn mặt họ sáng lên thay vì làm nổi bật quầng thâm hoặc nếp nhăn.

Trong nhiều thập kỷ, hình thức này đã được các chính trị gia, giám đốc điều hành và giới thượng lưu sử dụng để tôn vẻ đẹp của bản thân. Giờ đây, sau cơn sốt của TikTok, nhiều người trẻ Mỹ quyết định bay đến Seoul với mục đích là trải nghiệm dịch vụ này.

Jisoo, thành viên của nhóm nhạc K-pop Blackpink, nghe các chuyên gia tư vấn trình bày chi tiết về kết quả phân tích màu sắc cá nhân của bản thân. Ảnh: YouTube

Jisoo, thành viên của nhóm nhạc K-pop Blackpink, nghe các chuyên gia tư vấn trình bày chi tiết về kết quả phân tích màu sắc cá nhân của bản thân. Ảnh: YouTube

Tại Mỹ, một buổi phân tích kéo dài 3 tiếng tại một địa điểm như House of Color ở Brooklyn, New York (Mỹ) có thể tốn 545 USD. Trong khi mức giá này ở Hàn Quốc chỉ dao động từ 80 USD đến 160 USD, chưa kể khách hàng được tư vấn miễn phí về mẹo trang điểm cho đến các loại trang sức nên mua.

Nhưng cái khó là đặt được một cuộc hẹn, đặc biệt là ở Seoul.

Sau hơn 30 cuộc gọi đến các đơn phân tích, Xue mới đặt được lịch hẹn cho mình và bạn trai nhờ có một vị khách hủy lịch do việc đột xuất. Tuy nhiên, chuyên gia tư vấn không nói được tiếng Anh, buộc cô phải chi thêm 50 USD mỗi giờ cho phiên dịch.

Cơn sốt màu sắc cá nhân từng bùng nổ tại Hàn Quốc trước Covid-19, nhưng giờ đây chúng đang được hồi sinh nhờ các chuyến bay quốc tế.

Sohee (Emily) Baek, một nhà tạo mẫu tóc cá nhân tại Color Society ở Hongdae, Seoul, cho biết hai năm dịch bệnh khiến nhiều người nước ngoài tìm đến phim truyền hình Hàn Quốc. "Vì màu sắc cá nhân thường được nhắc đến trong các chương trình này nên chúng dần trở thành mối quan tâm của nhiều người", Baek nói.

Phân tích màu sắc dần trở thành hiện tượng văn hóa đại chúng. Tìm kiếm từ khóa về "Personal Color Analysis Korea" cho thấy chủ đề này có đến 375 triệu lượt xem trên TikTok. Như một video phân tích màu sắc cá nhân của nữ ca sĩ thần tượng Jisoo của nhóm BlackPink thu hút 2,6 triệu lượt xem trên YouTube. Thậm chí, chính trị gia Hàn Quốc Lee Jae-myung, lãnh đạo Đảng Dân chủ, cũng gây chú ý khi nhận phân tích về màu sắc cá nhân.

Điều này đã thúc đẩy sự bùng nổ du lịch đến mức Tổ chức Du lịch Hàn Quốc đã sử dụng chúng để kích cầu du lịch. Theo đó, đơn vị đã tạo ra một studio phân tích màu sắc ở Tổ hợp Trung tâm Rockefeller của New York, trong chuỗi sự kiện hè Celebrate Korea.

Một studio ở Seoul nơi các chuyên gia phân tích màu sắc cá nhân làm việc. Ảnh:@color.society

Một studio ở Seoul nơi các chuyên gia phân tích màu sắc cá nhân làm việc. Ảnh:@color.society

Baek nói rằng phần lớn khách hàng của cô đến từ nước ngoài. "Họ đến từ khắp nơi trên thế giới, nhưng chủ yếu là ở Los Angeles hoặc New York sau khi được bạn bè giới thiệu hoặc mạng xã hội", cô nói. Như công ty tư vấn Color Society của Baek đã ghi nhận số lượng cuộc hẹn kỷ lục trong tháng 6 năm nay khi có đến 470 khách hàng đặt trước. Trong khi giai đoạn trước chỉ tối đa 300 yêu cầu.

Nhu cầu tăng đột biến khiến Baek và các đồng nghiệp phải làm việc 12 tiếng mỗi ngày. Các cuộc hẹn phải đặt trước 2 tháng, mở lịch đăng ký từ ngày 26 hàng tháng, nhưng nhanh chóng kín chỗ ngay lập tức. "Tôi thấy mình không thể từ chối những khách hàng này, bởi họ đều đến từ những nơi xa xôi", nhà phân tích nói.

Bên cạnh nhu cầu cá nhân, sự bùng nổ của khách du lịch cũng mang lại một số lợi ích bổ sung, đặc biệt là chi tiêu cho ngành bán lẻ. Như với Daniela Miculkova (30 tuổi) ở Séc, cho biết những khách hàng như cô thường được nhân viên tại Hàn Quốc khuyến nghị mua thêm các sản phẩm trang điểm, chăm sóc da cùng các bộ đồ phù hợp với bản thân.

Sâu xa hơn, xu hướng này có thể tạo ra việc làm. Theo đó, khi nhu cầu sử dụng dịch vụ tăng đột biến sẽ cần thêm nhiều phiên dịch viên. Trong khi các hội thảo tư vấn về màu sắc luôn có sẵn tại các hội chợ việc làm ở Hàn Quốc hay Viện Tâm lý Thời trang của nước này cũng tổ chức khóa học cấp chứng nhận tư vấn về màu sắc cho các học viên.

"Phân tích màu sắc cá nhân đã trở thành một phần quan trọng trong văn hóa ở Hàn Quốc. Nếu bạn không biết màu sắc cá nhân của mình là gì, sẽ rất khó để mua đồ trang điểm, lựa chọn quần áp phù hợp và tụt hậu so với thời đại", Baek nói.

Minh Phương (Theo Time)

Adblock test (Why?)

About Unknown

Unknown
"Mình là Phương Nguyễn, thâm niên 4 năm kinh nghiệm thiết kế website và làm marketing, tuy nhiên kể từ 1 năm trở lại đây mình không còn làm marketing nữa, và chỉ tập trung vào viết plugin và giao diện cho Wordpress, nếu các bạn thấy bài viết hay thì hãy chia sẻ cho những người khác cùng tham khảo, còn nếu muốn thiết kế website hoặc sửa web hay đặt một plugin có chức năng đặc biệt, hãy liên hệ ngay tới Phương"
Recommended Posts ×

0 nhận xét:

Đăng nhận xét