Một sự cố khiến hàng nghìn người Trung Quốc đang xem livestream của một 'cô gái xinh đẹp' bất chợt nhìn thấy gương mặt to béo lạ hoắc.
Người phụ nữ 58 tuổi này đã dùng ứng dụng camera làm đẹp để "biến hình" thành một thiếu nữ xinh đẹp trên một ứng dụng trực tuyến.
Người phụ nữ dùng kỹ xảo để khiến nhiều người tưởng mình là một cô gái xinh đẹp trẻ trung. Ảnh: Globaltimes. |
Trong ngành livestream tại Trung Quốc, nền tảng trực tuyến Douyu được đánh giá là trang web lớn mạnh nhất, có nhiều streamer nổi tiếng nhất.
Mới đây nền tảng này đã gặp sự cố kỹ thuật liên quan tới một phụ nữ 58 tuổi với nickname Bích La Điện Hạ, dùng kỹ xảo để gạt mọi người.
Với giọng nói ngọt ngào ấm áp cùng một gương mặt xinh đẹp, trẻ trung, người phụ nữ này từng được tôn sùng như một thánh nữ, cho đến khi xảy ra sự cố kỹ thuật ngày 25/7 vừa qua. Những người đang theo dõi livestream đã vỡ mộng khi diện mạo thật của cô gái mà họ hằng ngưỡng mộ lộ diện.
"Bà ta vừa già, vừa béo. Tất cả những hình ảnh trước đây đều là giả tạo. Bà ta quả thật cao thủ", một người thường xuyên theo dõi livestream của người phụ nữ này phẫn nộ.
Đáng nói là một số người đang theo dõi Bích La Điện Hạ đã bỏ một số tiền không nhỏ để mua tặng bà các món quà công nghệ. Khi sự thật được phơi bày, những người này cảm thấy bị lừa gạt trắng trợn.
Bích La Điện Hạ sau đó tiết lộ rằng, dung mạo thật của bà xuất hiện không phải do sự cố kỹ thuật mà cố tình để được nổi tiếng.
Không nằm ngoài kế hoạch, số lượng theo dõi Bích La Điện Hạ đã tăng vọt từ 50.000 lên 673.000. Người phụ nữ này cũng bắt đầu nhận quảng cáo các loại camera điều chỉnh dung mạo, thậm chí nếu số lượng người theo dõi tiếp tục tăng cao, bà sẽ có kế hoạch thực hiện một album ca nhạc.
Trên tài khoản cá nhân Weibo, Bích La Điện Hạ còn muốn tạo dựng một nền tảng online của riêng mình, tuy nhiên bà đang kêu gọi sự hỗ trợ tài chính của một mạnh thường quân nào đó.
Sau khi nhận phải vô vàn chỉ trích từ cư dân mạng, Bích La Điện Hạ cũng lên tiếng bảo vệ bản thân. Người phụ nữ này cho rằng, các nội dung phát trực tuyến giống như một chương trình biểu diễn, cần diễn viên và khán giả. "Diễn viên thì cần diễn giỏi và khán giả chỉ nên coi đó như một hoạt động giải trí", người phụ nữ này lập luận.
Ở Trung Quốc nghề streamer đang vô cùng phát triển, đặc biệt là loại hình streamer với những cô nàng xinh đẹp lên sóng và nói chuyện cùng với người hâm mộ kiểu như các Vlogger.
Theo China Economic Times, hoạt động kiếm tiền trên mạng xã hội tại Trung Quốc trong năm 2018 đạt doanh thu gần 2.000 tỷ nhân dân tệ (khoảng 300 tỷ USD) với 588 triệu người theo dõi, trong đó 54% dưới 25 tuổi.
Truyền thông Trung Quốc từng nhận định một số Vlogger đang gây ảnh hưởng tiêu cực tới thanh thiếu niên nước này bởi các em chưa thể phân biệt được đúng sai trong nội dung các Vlogger cung cấp.
Hải Hiền (Theo Globaltimes)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét