Các bác tài chia sẻ kỷ niệm bắt cướp cho hành khách, giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn... trong sự kiện dành riêng cho xe ôm công nghệ của Go-Viet.
Xe ôm hiệp sĩ
Tại "Đại hội chiến binh áo đỏ", tri ân 3.000 tài xế ở Hà Nội do Go-Viet vừa tổ chức, nhiều người gọi anh Nguyễn Vy Dần, Thanh Hóa là "Dần vệ sĩ" sau khi nghe câu chuyện trượng nghĩa của bác tài này.
Anh Dần kể khi đang chở một cô gái từ Nguyễn Thị Định về Hoàng Quốc Việt, hai thanh niên áp sát xe anh, nhanh chóng giật điện thoại từ hành khách. Nghe tiếng hét, anh lập tức đuổi theo. "Tôi đuổi theo 5km thì bất ngờ chúng bị ngã, được sự trợ giúp của người đi đường nên chúng tôi bắt được bọn cướp, trả máy cho khách", anh Dần nhớ lại.
Việc "hành hiệp trượng nghĩa" khiến anh bị thương, chân đau và tay sưng nhẹ, phải nghỉ làm vài hôm. Sau lần vô tình bắt cướp này, Dần bàn với những tài xế khác, lập nhóm "xe ôm hiệp sĩ".
"Hiện tại nhóm có 80 người, thường xuyên giao lưu kỹ năng lái xe an toàn, kiến thức phòng vệ, bảo vệ khách hàng nếu như có những sự cố xảy ra ở trên đường", anh Dần cho biết.
Trước khi làm tài xế công nghệ, anh Dần từng chạy xe ôm truyền thống. Công việc hiện nay được anh đánh giá tiện lợi hơn rất nhiều. Thay vì phải ngồi trực ở vỉa hè hoặc chỗ đông người qua lại để bắt khách, với ứng dụng trên điện thoại, anh có thể ngồi quán nước, ở nhà. Khi bật, hệ thống sẽ thông báo cho tài xế về thông tin hành khách đặt chuyến.
"Go-Viet nhận biết vị trí của tài xế và khách hàng, sau đó sẽ kết nối để thuận lợi nhất cho cả hai bên. Với ứng dụng này, thông thường tôi chỉ đón khách ở gần mình nhất", anh Dần kể.
Anh Trần Văn Phòng thường xuyên chuyên chở hành khách vào lúc tối muộn. |
Chuyến xe nghĩa tình
"Bén duyên" với Go-Viet được gần 5 tháng, nghề xe ôm thời 4.0 không chỉ đem lại cho anh Trần Văn Phòng, Nam Định thu nhập tốt mà còn tạo cơ hội trao đi sự tử tế.
Có lần chở khách từ trung tâm thành phố ra huyện ngoại thành, tối muộn, trên đường về, anh gặp người phụ nữ lớn tuổi đi bộ. Khi biết bác mới từ quê lên xin việc, không may đánh rơi ví tiền, điện thoại, anh Phòng đề nghị chở bác miễn phí đến nhà con gái trên đường Lê Văn Lương. "Trở về nhà là lúc khuya, trời mưa lạnh nhưng tôi cảm thấy rất ấm lòng khi đã làm được việc tốt", anh chia sẻ.
Từ đó với những vị khách khuyết tật, người già neo đơn, anh thường miễn phí cho họ. "Tôi tuy không khá giả nhưng may mắn hơn rất nhiều người vì còn sức khỏe để làm việc. Do đó, chút lòng thành giúp đỡ trường hợp khó khăn hơn khiến tôi thật sự hạnh phúc", tài xế xe ôm trải lòng.
Anh Phòng nhận mình là một tài xế chăm chỉ. Anh thường bật ứng dụng chạy xe di động vào những khung giờ vàng (buổi sáng 6-9h, buổi chiều từ 16 đến 19h, ca tối từ 20 đến 0h).
"Mỗi ngày nếu đạt 24 điểm thì sẽ có thu nhập khoảng 500.000 đồng. Nếu bận buổi sáng, tài xế có thể chạy tranh thủ vào khung giờ vàng đêm để đảm bảo thu nhập. Những khung giờ này mỗi chuyến xe tài xế được 1,5-2 điểm", anh Phòng cho biết.
Phòng khoe, nếu chạy từ 22h thì Go-Viet sẽ hỗ trợ cho tài xế 8.000 đồng mỗi chuyến. Tháng trước chăm chỉ "cày cuốc", anh gửi về cho vợ hơn 10 triệu. Vợ chồng anh động viên nhau cố gắng làm lụng để sang năm xây lại căn nhà để tạo không gian sống thoải mái hơn cho 3 con.
Cuốc xe sinh kế của mẹ đơn thân
Giữa thời tiết lạnh kèm mưa lất phất, 5h30 sáng chị Nguyễn Thị Hoa, 36 tuổi tại Hà Nội vội vã dắt xe máy ra khỏi nhà. Thói quen này được chị duy trì từ ngày ra nhập đội quân Go-Viet. "Thời gian này nhiều khách đặt xe nhiều vì đi làm nên tôi thường tranh thủ mấy cuốc rồi về ăn sáng sau", chị Hoa nói.
Trước kia, chị Hoa học chuyên ngành quản trị kinh doanh. Ra trường, với tâm lý chọn một công việc nhẹ nhàng "mưa không đến mặt, nắng không đến đầu", chị xin làm hành chính tại một công ty xây dựng.
Sau hơn 2 năm gắn bó, nhận thấy công việc nhàm chán, không có tương lai, chị bàn với bố mẹ xin cho đi xuất khẩu lao động ở Dubai. Thời gian này, chị có bầu với người đàn ông nước ngoài. Do trục trặc giấy tờ, chị Hoa đành nghỉ ngang công việc đang làm, trở về Việt Nam sinh nở. Có duyên nhưng không đủ phận, chị trở thành mẹ đơn thân.
Chị Hoa chia sẻ, công việc tài xế khiến chị vui vẻ khi tiếp xúc với nhiều người, chủ động sắp xếp thời gian chăm sóc con. |
Ngày đầu về Việt Nam, chị Hoa lúng túng vì không tìm được việc. Gánh nặng nuôi con trẻ khiến chị từng khủng khoảng tinh thần. Tình cờ biết tới nghề xe ôm công nghệ, chị đánh liều thử việc. Thời gian đầu gia đình không ủng hộ vì nghĩ nghề tài xế có nhiều bất trắc và thu nhập không cao. Làm được một thời gian, chị đã chứng minh cho người thân thấy nghề này không những cải thiện kinh tế, mà còn chủ động được thời gian chăm sóc con.
Với chị, lái Go-Viet mang lại thật nhiều niềm vui. Từ khi chạy xe ôm thời 4.0 ngoài việc được đào tạo về kỹ năng lái xe an toàn, chị còn được học các khóa giao tiếp, nghiệp vụ nên tự tin hơn nhiều. Công việc cũng giúp chị hiểu thêm nhiều ngõ ngách của Hà Nội, nhìn cuộc sống đa chiều, nhiều màu sắc khi trò chuyện với hành khách.
Ngọc Thi
Đặc biệt trong sự kiện vừa qua, Go-Viet còn giới thiệu những chính sách mới dành riêng cho các đối tác của mình. Hàng loạt tin vui vừa được chia sẻ từ đại diện Go-Viet như tính năng thanh toán mới, giúp các đối tác tài xế dễ dàng rút tiền về tài khoản ngân hàng của mình bất kì lúc nào, chế độ bảo hiểm Pasarpolis cho các cuốc xe trong tương lai gần... Đây chính là món quà thiết thực dành cho các tài xế xe ôm công nghệ trong năm mới.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét