Máy quay, điện thoại vây quanh bà Ba. Ảnh: Hoàng Anh. |
Tầm trưa mỗi ngày, cư dân và tiểu thương trong con hẻm 565 trên đường Nguyễn Trãi, phường 7, quận 5 đã quá quen với cảnh có cả chục người mang điện thoại, thậm chí cả máy quay đến khu vực bán cua của bà Ba tác nghiệp. Khi bà Ba chưa xuất hiện, nhiều người đã chờ sẵn để có thể tường thuật từ cảnh bà bê thùng cua, bước xuống khỏi xe ôm và ngồi xuống bán hàng. Ngày nắng cũng như mưa, ngày nghỉ cũng như ngày thường, mỗi hoạt động của bà đều được tường thuật cặn kẽ, từ việc hôm nay bán bao nhiêu kg, có những ai bán phụ, khách hàng nay có ai đặc biệt...
Phần lớn trong số họ đến quay thường xuyên, một phần nhỏ là khách vãng lai, thấy bà Ba bán cua nổi rần rần trên mạng cũng đến chụp ảnh, quay phim để về khoe với bạn bè. "Hôm trước còn có hai cậu từ Hà Nội vào quay video", ông chủ quán bánh cuốn nóng gần đó kể.
Bà Huỳnh Ngọc Dung (tên thật của dì Ba bán cua) bắt đầu trở nên nổi tiếng từ cuối tháng 7, sau khi được một Youtuber bắt gặp, quay lại mâm cua của bà và đăng lên youTube với tiêu đề “Mâm cua hấp dì Ba 33 năm, khách đi 3 - 4 ngày mới mua được". Sau khi xem clip bà bán cua phúc hậu với những con cua đỏ rộm, bóng bẩy và căng thịt, mọi người tranh nhau đến mua. Hiện tượng đắt khách đặc biệt của bà sau đó tiếp tục được các trang báo đưa tin. Lượng người mua tăng, có thời điểm, bà Ba bán được 75kg/ngày.
Sau ba tháng, sức hút của mâm cua dì Ba vẫn chưa dừng. Kênh video đã phát hiện ra bà tiếp tục biến các buổi bán cua thành một mục cố định trên youtube, đều đặn mỗi ngày như một chương trình truyền hình thực tế. Nhiều video đạt lượng xem hàng triệu. Nhiều youtuber khác thấy vậy cũng làm theo.
Các video về buổi bán cua của bà Ba xuất hiện đều đặn trên mạng mỗi ngày như một chương trình truyền hình thực tế. Ảnh chụp màn hinh |
Khuyến, một trong những người thường xuyên đến quay cho biết nhà ở Gò Vấp, làm việc gần đó nên tranh thủ giờ nghỉ trưa chạy qua quay video và hỗ trợ bà Ba bán hàng: “Vừa giúp được dì, mình lại vừa luyện được tay nghề”.
Dưới cái nắng gay gắt giữa trưa, các youtuber đeo khẩu trang, mặc áo khoác, vừa quay video vừa giúp sắp xếp người mua cho trật tự, đưa hàng cho khách. Các bạn trẻ xếp ghế, treo bảng bán hàng sẵn trước khi bà Ba tới và thu dọn khi buổi bán hàng kết thúc.
Là nhân vật chính trong các video, bà Ba không nhớ hết tên những người hàng ngày vẫn đến đây quay mình, tuy vậy bà luôn mỉm cười với họ, không thấy phiền phức gì.
Hoàng Anh
0 nhận xét:
Đăng nhận xét