Hai năm tham gia chơi game khuyến mại mini của các thương hiệu, các shop online, cô giáo Nguyễn Thùy Dung, 30 tuổi, giáo viên trung học ở quận Tân Bình (TP HCM) tuần nào cũng có cảm giác hạnh phúc trúng giải. Quà tặng đủ để cho cô trang trải các nhu yếu phẩm hàng ngày.
Tùy từng shop, nhãn hàng mà họ tổ chức các game khác nhau, như đoán kết quả xổ số, like page, share bài viết, đoán tỷ số bóng đá, viết review sản phẩm, game chia sẻ cảm nghĩ về các ngày lễ lớn...
Một trong hơn 50 quà tặng Dung trúng mùa World Cup vừa qua. Ảnh: NVCC. |
Hai năm trước, Dung được một người bạn trên mạng rủ chơi game khuyến mại. Lúc đầu tưởng trò vô bổ, dễ bị lừa nên cô không chơi. Một thời gian sau thấy bạn hay khoe được quà, Dung nổi hứng tham gia, không ngờ trúng luôn một bộ quần áo trẻ em. Đang là kỳ nghỉ hè rảnh, cô tham gia vào hội chuyên săn game trúng thưởng trên Facebook, tìm các trang uy tín để like, cũng như kết bạn với một số thành viên trong nhóm, dần dần Dung nắm được luật chơi và trúng quà thường xuyên.
"Ngoài quảng cáo, các page thường tổ chức các minigame tăng like page, tăng lượng tương tác và giới thiệu sản phẩm. Facebook cá nhân nào hay hoạt động và nhiều bạn bè là một yếu tố tăng khả năng trúng thưởng", Dung tiết lộ.
Dịp World Cup vừa qua, đúng vào thời gian nghỉ hè, Dung vốn thích bóng đá nên tham gia rất nhiều game đoán tỷ số, cầu thủ ghi bàn hoặc bàn thắng phút bao nhiêu... và đã trúng được hơn 50 giải lớn nhỏ. "Quà lặt vặt nhiều lắm, mình chỉ để một số ít dùng, còn lại bán đi cũng được tầm 10 triệu đồng", cô cho hay.
Vourcher trúng thưởng chuyến du ịch Nha Trang, điện thoại, chuyển khoản tiền mặt và vourcher mua hàng của một thương hiệu giày mà Dung trúng được trong tháng 7 vừa qua. Ảnh: NVCC. |
Trong hai năm tham gia, món quà lớn nhất cô giáo này trúng là một chuyến du lịch Nha Trang 3 ngày 2 đêm cho hai người tại khu spa cao cấp 5 sao, giá niêm yết lên đến 19 triệu đồng/đêm. "Rất tiếc vào ngày đi làm nên vợ chồng mình không sắp xếp đi được, đành nhượng lại cho người khác", cô nói.
Trước đó, cô tham gia game của một hãng cà phê trúng được 5 vé máy bay, sau đó bán lại vào dịp Tết 2017 được 15 triệu đồng. Cũng có lần trúng một giỏ đồ sơ sinh của hệ thống siêu thị trẻ em tới 5 triệu.
Săn game trúng thưởng đã giúp hai vợ chồng Dung rất nhiều. Quần áo hai vợ chồng và con trai hầu như không phải mua.
"Năm nay cho tới hiện tại nhà mình chưa phải mua dầu ăn, sữa tắm, sữa rửa mặt, bột giặt vì mình trúng đủ dùng. Sữa cho con cũng mấy tháng không phải mua, chưa kể bát đĩa, xoong, chảo, ấm điện, bếp điện... Nhiều lúc cảm tưởng nhà mình như một cửa hàng tạp hoá", Dung nói thêm. Trong các quà tặng, Dung thích nhất hình thức trúng chuyển khoản 500.000 - 1 triệu đồng hoặc thẻ cào điện thoại.
Cái gì không có nhu cầu dùng đến cô thanh lý, ngược lại cần mua cái gì thì cô được các thành viên trong group chơi game để lại chỉ bằng nửa giá thị trường.
Mỗi ngày có hàng trăm các trung tâm thương mại, nhãn hàng, shop thời trang tổ chức minigame. Chỉ riêng game dự đoán kết quả trận đấu Việt Nam và Bahrain đã có rất nhiều minigame. |
"Chinh chiến" khắp các mặt trận trên mạng xã hội, Dung rút ra được chơi game của các page lớn thì ít khi bị lừa. Còn của các cá nhân thì thường hay lừa hoặc giải không cao, nên cô ít tham gia. Dung cũng cho rằng khả năng may mắn là rất thấp, mà phải có chút hiểu biết. Tuy nhiên, cô tự đánh giá so với nhiều thành viên trong group thì mình vẫn thuộc hạng "xoàng".
"Trong nhóm chủ yếu là các mẹ bỉm sữa, vừa chơi kiếm tiền lại có thời gian chăm con. Nhiều người xem đây như công việc thứ hai. Còn mình chỉ thường chơi buổi tối và những tháng hè. So với mọi người chưa là gì, nhưng mình rất hài lòng vì nhờ việc này đã giúp cho cuộc sống của mình tốt lên", cô bộc bạch.
Phan Dương
* Tên nhân vật đã thay đổi
0 nhận xét:
Đăng nhận xét