Facebook và 21st Century Fox đã đạt thỏa thuận về việc mạng xã hội lớn nhất hành tinh sẽ tường thuật trực tiếp Champions League hoàn toàn miễn phí cho người dùng.
Bloomberg đưa tin, Facebook sẽ tường thuật trực tiếp và hoàn toàn miễn phí toàn bộ vòng bảng, vòng 1/16 và vòng tứ kết của Champions League mùa giải tới, bắt đầu từ tháng 9.
Bản hợp đồng giữa Facebook và 21st Century Fox, đơn vị chủ quản của kênh Fox Sports, không được tiết lộ cụ thể khoản tiền phải bỏ ra, tuy nhiên chắc chắn con số sẽ không hề nhỏ.
Fox Sports sẽ sản xuất chương trình riêng cho Facebook, bao gồm cả tổng hợp bóng đá hàng tuần. Một số trận đấu chỉ được phát sóng trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh, không có trên truyền hình.
Đáng tiếc là đối với người hâm mộ trái bóng tròn ở Việt Nam, điều này sẽ không khả thi vì Facebook chỉ cho các địa chỉ IP tại Anh và Tây Ban Nha truy cập.
"Facebook là một trong những mạng xã hội sở hữu nhiều người xem trên web nhất. Hợp tác này sẽ giúp phổ biến Champions League tới những người hâm mộ bóng đá không thích thưởng thức các trận đấu qua truyền hình", David Nathanson, người đứng đầu hoạt động kinh doanh của Fox Sports nói.
Đại diện của Facebook, ông Dan Reed cho biết rất vui khi giúp Fox Sports tiếp cận với khách hàng mới thông qua mạng xã hội và đánh giá bóng đá "rất có tiềm năng".
Thể thao là một phần quan trọng trong chiến lược thu hút đầu tư quảng cáo từ doanh nghiệp của Facebook. Việc trực tiếp các trận đấu thuộc khuôn khổ Champions League là bước đi táo bạo nhưng vô cùng hợp lý. Facebook sẽ có quyền khai thác triệt, bán quảng cáo với giá cao hơn cho đối tác.
Những sự kiện trực tiếp về thể thao luôn thu hút đông đảo người xem trên mạng xã hội vì họ muốn thể hiện cảm xúc. Đây là "mảnh đất màu mỡ" đối với mảng quảng cáo. Twitter từng khát khao thống trị lĩnh vực này với cam kết trực tiếp 24 giờ mỗi ngày.
Facebook cẩn trọng hơn và chỉ tập trung vào bóng đá, bộ môn được chú ý nhất trên mạng xã hội. Năm ngoái, trận đấu từ thiện do danh thủ Wayne Rooney tổ chức, giữa Everton và Manchester United có tới 3,7 triệu người dùng theo dõi. Trong khi đó, Facebook ghi nhận 98 triệu lượt tương tác với trận chung kết Champions League giữa Real Madrid và Juventus vừa qua.
Đầu năm nay, Facebook đã ký hợp đồng với Univision Communications để phát sóng trực tiếp giải bóng đá hàng đầu Mexico (Primera Division). Ngoài ra, Facebook cũng đạt thỏa thuận phát sóng các trận đấu thuộc giải bóng đá Mỹ (Major League Soccer), cũng như những chương trình phân tích trước và sau trận đấu.
Nguyên Sang (Bloomberg) / Tin nhanh Online
0 nhận xét:
Đăng nhận xét