Dưới đây là 6 tuyên bố quan trọng của Mark Zuckerberg trong sự kiện F8 2016 diễn ra vào rạng sáng nay (13/4) theo giờ Việt Nam.
1. Mark Zuckerbeg nhắm thẳng đến Donald Trump trong bài phát biểu của mình
Trong sự kiện F8 diễn ra tối qua, ngay ở bài phát biểu mở màn, vị CEO của Facebook đã nhắm thẳng đến ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng Hòa và chỉ trích những hành động gây thù hận văn hóa của ông. Zuck không nhắc trực tiếp đến cái tên Trump nhưng anh nhắc đến vai trò của vị ứng cử viên này trong việc nhập cư và những kêu gọi xây dựng một bức tường giữa Mexico và Mỹ. CEO Facebook cho biết, anh sẽ chiến đấu chống lại tư tưởng này và mục tiêu 10 năm nữa của công ty là “kết nối mọi người trên thế giới”.
2. Facebook tung nền tảng Chat Bot giúp việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn
Trong sự kiện F8 tối qua, Facebook còn giới thiệu "bot platform". Đây là bộ công cụ giúp các nhà phát triển lập trình sâu hơn vào Facebook Messenger, đem đến một loạt các chức năng mới cho ứng dụng chat của mạng xã hội này. Mark Zuckerberg tin rằng Messenger sẽ trở thành cầu nối ngắn nhất dành cho các doanh nghiệp và khách hàng của họ. Nó giống như tổng đài hỗ trợ bạn đang sử dụng hàng ngày, nhưng thay vì phải nhấc điện thoại, tất cả những gì bạn cần làm là chat. Vị trí trực tổng đài sẽ do trí thông minh nhân tạo (AI) đảm nhận
Các API hỗ trợ lập trình viên đã chính thức được gửi đi, chủ yếu liên quan tới chat bot và cách tích hợp Facebook Messenger vào khung hỗ trợ trên trang web bán hàng. Chat bot rất có thể sẽ góp một phần quan trọng trong lĩnh vực truyền thông. Thông qua Messenger, trí thông minh nhân tạo trong tương lai, có thể cho bạn biết về các thông tin nóng trên mạng xã hội, được nhiều người tìm và chia sẻ tại thời điểm bạn đưa ra câu hỏi.
3. Mỗi ngày có hơn 60 triệu tin nhắn Messenger và WhatsApp được xử lý, nhiều hơn cả số lượng tin SMS
Trong sự kiện tối qua, Facebook cũng nhắc đến một con số mang tính dấu mốc. Mỗi ngày, 2 ứng dụng Messenger và WhatsApp xử lý 60 triệu tin nhắn. Ứng dụng Messenger của Facebook là nền tảng phát triển mạnh nhất của công ty trong năm 2015 và là ứng dụng phổ biến thứ 2 trên iOS ngay sau Facebook.
4. Nút Lưu trên Facebook sẽ có tác dụng như Book Mark trên trình duyệt
Save (lưu liên kết) là một tính năng rất hữu ích trên Facebook. Tính năng “Save” này hiện đã đang phát huy rất tốt công dụng của mình. Nhưng Facebook đã tiến một bước dài trong việc mang nút “Save” của mình tới tất cả các trang web trên mạng internet. Từ nay tính năng Save sẽ có một nút riêng, các nội dung mà bạn lưu lại từ các trang web, như trước, sẽ được xem lại trên Facebook trên máy tính hoặc ứng dụng Facebook trên smartphone.
5. Facebook tung công cụ đăng nhập trên các website khác chỉ bằng số điện thoại
Facebook giới thiệu tính năng mới có tên là Account Kit, tính năng này sẽ giúp người dùng đăng nhập vào các ứng dụng hoặc dịch vụ mà chỉ cần sử dụng số điện thoại hoặc email. Hiện số lượng người sử dụng Facebook để đăng nhập vào các phần mềm hay ứng dụng mới sử dụng đang nhiều nhất thế giới vì thế nên mạng xã hội này đang phát triển một tính năng có tên là Account Kit dự kiến sẽ giúp việc đăng nhập ứng dụng dễ dàng hơn rất nhiều. Facebook cho rằng Account Kit sẽ giúp các lập trình viên trong việc giúp người dùng ứng dụng đăng nhập dễ dàng hơn và tiếp cận người dùng sau khi họ đăng nhập.
Về cơ bản Account Kit giống như một ứng dụng lưu mật khẩu rất phổ biến như LastPass hay OnePass mà chúng ta vẫn dùng nhưng được tích hợp sâu hơn với Facebook. Ứng dụng này được Facebook đưa ra với mục đích giúp người dùng đăng nhập nhanh.
6. Facebook tung Live API cho phép đưa video trực tuyến lên mọi ứng dụng, mọi thiết bị
CEO Facebook cũng chia sẻ trong sự kiện F8 rằng hãng sẽ tung ra một công cụ phát triển giúp các lập trình viên nhúng video truyền hình trực tiếp (live) vào các ứng dụng dễ dàng hơn. Để quảng bá dịch vụ này và thu hút thêm nhiều người sử dụng hơn nữa, Facebook sẽ tung Live API cho phép lập trình viên xây dựng phần mềm xung quanh dịch vụ live. Vị CEO này cũng cho biết Facebook live nhận được lượng bình luận nhiều hơn gấp 10 lần so với các video thông thường và các video truyền hình trực tiếp mang tính cá nhân nhiều hơn so với những video quay sẵn. Trên sân khấu sự kiện, Facebook cũng demo video phát live từ một thiết bị bay không người lái rất ấn tượng.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét