Trong năm 2015, tổng doanh thu của Công ty Cổ phần VNG đạt 1.707 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 157 tỷ đồng. Công ty có trụ sở tại TP.HCM này đang kinh doanh và hoạt động trên các lĩnh vực: Nội dung số và giải trí trực tuyến, liên kết cộng đồng, phần mềm và tiện ích, thương mại điện tử.
VNG vẫn là một trong những doanh nghiệp game hàng đầu ở Việt Nam hiện nay với môi trường làm việc ấn tượng. |
Đơn vị này cũng đã và đang có những sản phẩm thành công ở nhiều thị trường quốc tế, cũng như ứng dụng di động Zalo do VNG phát triển đã thu hút hơn 40 triệu người dùng. Các dịch vụ kết nối cộng đồng qua Internet như mp3.zing.vn, tv.zing.vn cũng có hàng triệu người dùng. VNG hiện có gần 2.000 người lao động.
Những năm trước, VNG luôn được xếp vị trí là doanh nghiệp số 1 về nội dung số ở Việt Nam. Tuy nhiên nếu so sánh kết quả doanh thu năm 2015 thì VNG đã tụt hạng đứng sau Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC.
Tuy nhiên trong cuộc chạy đua doanh số, khối nội dung số của VTC mới là người chiến thắng năm nay. |
Năm 2015 này, khối dịch vụ nội dung số của Tổng công ty VTC đạt doanh thu đạt 2.740 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 202 tỷ đồng. Khối nội dung số của Tổng công ty VTC được tính bao gồm doanh thu của hai công ty con là VTC Intecom và VTC Mobile. Trong đó, sản phẩm thành công nhất của VTC Intecom vẫn được ghi nhận là hai dự án game Đột Kích và Audition, còn VTC Mobile cũng thành công với sản phẩm có nội dung tương tự là Xạ Thủ và Au Mobile.
(Theo ICTnews)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét